Tổ chức học hai buổi trong một ngày ở trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ 

    Căn cứ vào chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ GD - ĐT, kế hoạch chỉ đạo của Sở GD - ĐT Hà Tĩnh, Phòng GD - ĐT Đức Thọ và tình hình thực tế của địa phương, trường Tiểu học Thị Trấn đã triển khai công tác dạy- học 2 buổi/ngày từ nhiều năm nay và đã đạt được nhiều kết quả khả quan góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở cấp tiểu học.


 

Phương pháp dạy tích hợp chùm văn bản nghị luận thời trung đại ở chương trình ngữ văn lớp 11  

Dạy học tích hợp và khai thác văn bản dựa vào đặc trưng thể loại là phương pháp, đồng thời là nguyên tắc của bộ môn Ngữ văn ở chương trình phổ thông. Trong quá trình thực hiện, chúng tôi thấy tính ưu việt của phương pháp này hơn hẳn những phương pháp trước đây được vận dụng. Tính ưu việt của phương pháp thể hiện rõ qua thái độ, niềm say mê, kết quả tiếp nhận của học sinh trong từng bài học. Người học không chỉ được chiếm lĩnh kiến thức, có kĩ năng đọc-hiểu các kiểu văn bản thuộc các thể loại văn học các em thường đọc từ sách báo hàng ngày mà còn có khả năng tạo lập văn bản.

Một số biện pháp xây dựng phong trào "Giữ vở sạch, viết chữ đẹp" ở trường Tiểu học  

Chúng ta biết rằng chữ viết có tầm quan trọng đặc biệt ở bậc tiểu học, học sinh phải dùng chữ viết để học tập và giao tiếp. Vì vậy, chữ viết không những có quan hệ mật thiết tới chất lượng học tập ở các môn học khác mà còn góp phần rèn luyện một trong những kĩ năng hàng đầu của việc học môn Tiếng Việt trong trường tiểu học - đó là kỹ năng viết chữ. Nếu học sinh viết đúng, đẹp, rõ ràng, đảm bảo tốc độ quy định thì học sinh có điều kiện để ghi chép bài học tốt, nhờ vậy mà kết quả học tập tốt hơn, ngược lại viết xấu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng học tập của các em.

Phát huy tác dụng các phòng chức năng ở trường tiểu học  

Một trong những lợi thế của trường tiểu học đạt Chuẩn quốc gia là có được hệ thống phòng chức năng để thực hiện việc đổi mới phương pháp và giáo dục toàn diện cho học sinh. Tuy nhiên, để phát huy hoạt động các phòng chức năng một cách thực sự có hiệu quả đang là vấn đề rất được quan tâm nhất là các nhà quản lí cấp  tiểu học. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin chia sẻ cách làm của trường Tiểu học Đông Thái, huyện Đức Thọ rất mong được đồng nghiệp trao đổi bổ sung.

Kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia  

Trong những năm qua, giáo dục Hà Tĩnh luôn là tốp dẫn đầu toàn quốc, 2 năm liên tục gần đây được Chính phủ tặng Bằng khen. Trong thành tích chung đó có sự đóng góp không nhỏ của giáo dục tiểu học. Năm học 2003- 2004 giáo dục tiểu học Hà Tĩnh được Bộ GD&ĐT xếp tiêu chí dẫn đầu toàn quốc. Một trong những thành tích nổi bật của giáo dục Tiểu học Hà Tình là phong trào xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.


Tin mới nhất Tin mới nhất