Sunday, 18/04/2021 - 19:01|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THCS PHỔ HẢI, NGHI XUÂN: Quan tâm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường - “Nói không với rác thải nhựa - túi ny lông trong trường học”

Thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20/8/2020 về việc xử lý, giảm thiểu sử dụng và tái chế chất thải nhựa, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở và của Phòng GD&ĐT, Trường THCS Phổ Hải, Nghi Xuân đã xây dựng “Mô hình nói không rác thải nhựa, túi ny lông - phân loại rác thải” để các em học sinh phân loại rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ từ đó hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông

 

Thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20/8/2020 về việc xử lý, giảm thiểu sử dụng và tái chế chất thải nhựa, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở và của Phòng GD&ĐT, Trường THCS Phổ Hải, Nghi Xuân đã xây dựng “Mô hình nói không rác thải nhựa, túi ny lông - phân loại rác thải” để các em học sinh phân loại rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ từ đó hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông ngay trong trường học.

Trong những năm qua, hòa chung với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới của xã nhà, đồng thời thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 20/8/2020 về việc xử lý, giảm thiểu sử dụng và tái chế chất thải nhựa, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở và của Phòng GD&ĐT, nhà trường đã xây dựng “Mô hình nói không với  rác thải nhựa, túi ny lông - phân loại rác” để các em phân biệt rác thải hữu cơ, rác thải vô cơ và hạn chế tối đa việc sử dụng túi ni lông.

 

 

Nhà trường phân công cán bộ lớp hướng dẫn các thành viên trong lớp thực hiện trong vòng 1 tháng đầu tiên ngay khi mới thành lập mô hình, sau đó các em học sinh tự giác, ý thức và thành thói quen tốt. Các nhóm tự quản theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở. Lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục môi trường vào các môn học chính khóa. Trong đó, môn Sinh học, Địa Lí, GDCD, Công nghệ…là những môn học khai thác nội dung giáo dục bảo vệ môi trường được tiến hành thuận lợi nhất. Thông qua đó tạo dựng cho các em thói quen tốt, tình cảm thân thiện, ý thức trách nhiệm đối với việc bảo vệ môi trường sống xung quanh các em.

Giáo dục ý thức bảo vệ môi trường được lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm, hoạt động giáo dục, hoạt động NGLL…. (Mỗi tháng tổ chức một hoạt động giáo dục tích hợp liên môn như vẽ tranh cổ động, hùng biện về việc giữ gìn môi trường sạch sẽ, an toàn; hay là thiết kế và trình diễn thời trang bằng những vật liệu tái chế; hoặc tham quan trải nghiệm mô hình tái chế từ lốp xe cũ do Đoàn xã tổ chức.

 

Xây dựng mô hình “Phân loại rác thải” bằng cách bố trí mỗi lớp đều có dụng cụ thu gom rác thải và kết thúc sau mỗi buổi học lớp cắt cử đội viên mang giấy, rác thải đã được phân loại bỏ vào công trình măng non. Trên sân trường có một thùng di động trang trí bắt mắt dùng để thu gom chai nhựa, lon bia…và  có bánh xe di chuyển rất dễ dàng, tiện lợi./.

                                                                                                                                    . Trần Thị Huệ

                                                                                    TPT Đội trường THCSPH, NX

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết