Wednesday, 19/09/2018 - 00:00|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ TĨNH !
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

SỞ GD&ĐT: Tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2 và bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6

Ngày 04/5/2018, Sở GDĐT Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2 và bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6 cho hiệu trưởng tất cả các trường tiểu học trong toàn tỉnh; Giám đốc Trần Trung Dũng đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

Ngày 04/5/2018, Sở GDĐT Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2 và bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6 cho hiệu trưởng tất cả các trường tiểu học trong toàn tỉnh; Giám đốc Trần Trung Dũng đã dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

 

 

Phát biểu chỉ đạo, định hướng cho nội dung Hội nghị, NGƯT. TS. Trần Trung Dũng đã nhấn mạnh về vai trò, vị trí và tầm quan trọng của chương trình lớp 2 trong chương trình giáo dục tiểu học, ý nghĩa của giai đoạn học lớp 2 đối với việc hành thành các kỹ năng của học sinh tiểu học; sự cần thiết về bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6; thực trạng về chất lượng giáo dục lớp 2, thực trạng về công tác bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6. Yêu cầu Hội nghị tìm giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục lớp 2 và bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6.

 

 

 

 

Sau phần báo cáo đánh giá chất lượng giáo dục lớp 2 và công tác bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6 do nhà giáo Trần Hậu Trung – Phó trưởng phòng GDPT trình bày, Hội nghị đã nghe 6 tham luận do đại diện các đơn vị trình bày.

 

 

Kết luận tại Hội nghị của nhà giáo Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GDĐT có các nội dung sau:

- Các Phòng GDĐT, các nhà trường nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chất lượng giáo dục lớp 2 và công tác bàn giao chất lượng học sinh lớp 5 lên lớp 6 cho CBQL và giáo viên cấp tiểu học; bố trí, sắp xếp đội ngũ giáo viên lớp 2 hợp lí, đảm bảo về độ tuổi và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ;

- Chủ động, linh hoạt trong quản lý chỉ đạo, không quá cứng nhắc vào các quy định; Xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể của từng nhà trường và từng đối tượng học sinh; quan tâm đặc biệt đến việc kiểm soát chất lượng, đánh giá học sinh; bàn giao chất lượng học sinh ở các khối lớp phải đánh giá đúng chất lượng đầu ra của mỗi học sinh để từ đó có giải pháp nâng cao chất lượng phù hợp ở các lớp nhận bàn giao./.

.Phan Duy Nghĩa

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết