Friday, 19/04/2024 - 15:16|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GDĐT phối hợp với Hiệp hội Thân thiện quốc tế Nhật Bản (JIFA) trao học bổng cho học sinh tại Hà Tĩnh năm học 2022 - 2023

 

Sáng ngày 25 tháng 11 năm 2022, tại Hội trường tầng 3, khách sạn BMC, Hiệp hội Thân thiện quốc tế Nhật Bản (JIFA) đã tổ chức lễ trao học bổng thường niên của Tổ chức này cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi từ bậc Tiểu học đến THPT tại Hà Tĩnh.

Tham dự Lễ trao học bổng, về phía Nhật Bản có Bà Setsuko Ikeda, chủ tịch JIFA; Ông Hiroaki Ise Tổng giám đốc JIFa; Ông Ishii Chikahisa Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Bà Ngô Thị Bích Hạnh Giám đốc Viện nghiên cứu Văn hóa truyền thông Việt Nam tại Nhật Bản và Ông Phạm Hồng Sơn Giám đốc JiFa Việt Nam cùng các thành viên.

Đại diện cho lãnh đạo sở có Nhà giáo Nguyễn Hồng Cường, Phó Giám đốc Sở GDĐT; Ông Trần Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Sở ngoại vụ; Ông Đoàn Đình Anh, Chủ tịch Hội khuyến học Hà Tĩnh tham dự và trao học bổng cùng Hiệp hội Thân thiện quốc tế Nhật Bản (JIFA).

Các đại biểu tham dự Lễ trao học bổng JIFA

Năm học 2022-2023, 97 học sinh tiêu biểu được nhận học bổng của Hiệp hội thân thiện quốc tế Nhật Bản với tổng trị giá hơn 170 triệu đồng. Trong số 97 học sinh được trao học bổng năm nay, có 84 học sinh đã được nhận học bổng từ những năm học trước và 13 em được bổ sung trong năm học 2022 – 2023. Với trị giá mỗi suất học bổng  10.000 yên, tương đương hơn 1,7 triệu VNĐ sẽ là nguồn động viên lớn tạo động lực cho các em học sinh vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập để có những đóng góp tích cực cho xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Nguyễn Hồng Cường đã gửi lời cảm ơn tới Hiệp hội thân thiện quốc tế Nhật Bản (JIFA), Tài đoàn Quỹ ước mơ toàn cầu (GDF), đồng thời cũng ghi nhận những nỗ lực của đại diện JIFA tại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để thúc đẩy quan hệ hợp tác của tỉnh Hà Tĩnh trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo với Nhật Bản.

Nhà giáo Nguyễn Hồng Cường Phó Giám đốc Sở phát biểu tại buổi lễ

 

 Và mong muốn trong thời gian tới, ngành GD&ĐT Hà Tĩnh tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Chính phủ Nhật Bản để tiếp tục có các chương trình hỗ trợ cho các trường học vùng khó khăn của tỉnh Hà Tĩnh, tiếp tục cấp học bổng cho học sinh Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là hỗ trợ cho các học sinh có thành tích học tập tốt sau khi tốt nghiệp THPT, các em sẽ có thể tiếp tục đi du học tại Nhật Bản theo chương trình học bổng toàn phần, hoặc thực tập sinh theo nhu cầu.

Một số hình ảnh tại Lễ trao học bổng JIFA

 

 

 

 

                                                    Bài và ảnh: Trần Thị Đoan Hạnh – PhònGDTX-CN


Tác giả: quản trị sở
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết