Monday, 17/06/2019 - 23:33|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ TĨNH !
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Cô Trần Thị Nguyệt Nga: Tấm gương tiêu biểu trong cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo" ở Vũ Quang.

17 năm gắn bó với bậc học mầm non, cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga, Giáo viên Trường Mầm non Đức Liên, Vũ Quang luôn học tập, phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm tòi học hỏi, xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm“ nhằm phục vụ công  Chăm sóc- Giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn.

 

17 năm gắn bó với bậc học mầm non, cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga, Giáo viên Trường Mầm non Đức Liên, Vũ Quang luôn học tập, phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm tòi học hỏi, xây dựng môi trường giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm“ nhằm phục vụ công  Chăm sóc- Giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn.

 

 

 

17 năm gắn bó với bậc học mầm non, cô giáo Trần Thị Nguyệt  Nga, Trường Mầm non Đức Liên, Vũ Quang luôn học tập, phấn đấu, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tìm tòi học hỏi, xây dựng môi trường giáo dục “ lấy trẻ làm trung tâm “ nhằm phục vụ công  Chăm sóc- Giáo dục trẻ ngày càng tốt hơn

 

 

Đến với nghề cô giáo mầm non như một cơ duyên, cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga tốt nghiệp trường Cao Đẳng sư phạm Huế năm 1997, sau đó cô về công tác tại trường Tiểu học Đức Liên , cô là giáo viên tiểu học kiêm tổng phụ trách đội, năm 2002 cô chuyển sang dạy tại trường mầm non Đức Liên, với tình yêu con trẻ yêu nghề cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga đã vừa học vừa làm và gắn bó với nghề mầm non từ đó.

 

 

Tôi về thăm Trường Mầm non Đức Liên vào những ngày mùa hè, thăm quan lớp học và dự một hoạt động giáo dục của cô giáo Trần Thị Nguyệt  Nga chúng tôi được thấy sự yêu nghề, tấm lòng yêu thương của cô dành cho con trẻ. Với tác phong nhanh nhẹn, tháo vát cùng giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm, tiết hoạt động làm quen với toán tưởng chừng như rất đơn điệu của các bạn nhỏ cũng trở nên thật sinh động, cuốn hút qua cách hướng dẫn linh hoạt, gợi mở liên tưởng của cô. Đây cũng là mục tiêu giáo dục mà cô luôn hướng tới suốt thời gian qua.

 

 

Tôi hỏi cô một số kinh nghiệm trong quá trình xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cô ngại ngùng không muốn nói:

 

Rồi cô chia sẻ: “Thực hiện phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, tôi luôn cố gắng tạo điều kiện để giúp trẻ hứng thú với việc học và phát triển thế mạnh của mình. Trong quá trình giảng dạy, từ tiết học hoạt động làm quen với toán hay hoạt động thể chất, đến tổ chức các hoạt động vui chơi… tôi luôn đóng vai trò là người hướng dẫn, gợi ý cách chơi theo trình tự hợp lý, còn trẻ sẽ là người thực hiện,thu hút các em vào các hoạt động một cách tự nhiên, mà còn giúp bộc lộ tối đa khả năng, năng khiếu của bản thân".

 

Cô bảo: Bậc học mầm non chính là cánh cửa đầu tiên trong quá trình hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ. Do đó, mỗi giáo viên mầm non không chỉ đơn thuần là cô giáo, mà còn phải là mẹ, là bác sĩ, ca sĩ, họa sĩ, là tấm gương sáng cho trẻ noi theo. Vì vậy, trong mỗi trang giáo án, cô luôn trăn trở, đầu tư tâm huyết xây dựng bài giảng, lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, tạo lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái cho các em qua mỗi hoạt động. Đồng thời, cô luôn quan tâm, sâu sát từng học sinh để nắm bắt tâm lý, tính cách, sở thích của mỗi em, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, hài hòa.

 

 

Giờ hoạt động dạy thể nghiệm lấy trẻ làm trung tâm của cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga

 

Nhìn những đôi mắt thơ ngây, lắng nghe tiếng cười nói trong trẻo, hồn nhiên của các em nhỏ tại ngôi trường mầm non Đức Liên, chúng tôi có thêm niềm tin vào những mầm xanh của đất nước sẽ luôn được yêu thương, chăm sóc, giáo dục để phát triển toàn diện bởi những người mẹ thứ 2 như cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga. Dẫu biết rằng công việc nuôi dạy trẻ rất khó khăn, vất vả nhưng vì đam mê với nghề, cô đã không ngừng nỗ lực trong công việc. 17 năm công tác, cô đã say mê tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ sư phạm của mình. Trong công tác cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành cũng như của trường và ứng dụng những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm các lớp học để làm nên sự thành công trong công tác  chăm sóc- giáo dục trẻ của nhà trường.

 

Bên cạnh đó, với cương vị là chủ tịch công đoàn nhà trường- Tổ trưởng chuyên môn cô còn hòa đồng, lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp, phát động phong trào, đổi mới phương pháp dạy học, đánh giá học sinh. Đặc biệt, cô coi trọng việc học tập và làm theo lời Bác về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lề lối làm việc, không chạy theo bệnh thành tích, đánh giá học sinh công bằng, khách quan. Phát động phong trào học tập, nâng cao trình độ, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm cô được đồng nghiệp yêu thương, học sinh quý mến.

 

Trong suốt quá trình giảng dạy, gắn bó với nghề, được đứng lớp giảng dạy và chăm sóc trẻ  nên với mỗi cá nhân trẻ, cô đều biết khai thác cá tính của các bé. Cô đã đưa những kiến thức sư phạm được học, cùng với kinh nghiệm trong nghề, nắm bắt tâm lý trẻ sau nhiều năm giảng dạy để đúc kết nên những sáng kiến trong đổi mới phương pháp giảng dạy và được đánh giá cao. Là giáo viên dạy lớp mẫu giáo 5 tuổi, Chất lượng giáo dục của lớp năm nào cũng đứng đầu nhà trường, 100% số trẻ  trong lớp có kỹ năng cơ bản về các lĩnh vực phát triển.100% trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non.

 

 

Cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga hướng dẫn trẻ làm đồ chơi

 

Bận rộn với công tác chuyên môn và các hoạt động phong trào, nhưng cô cũng đã  tranh thủ thời gian học tập và tốt nghiệp đại học Sư phạm Vinh chuyên ngành Giáo dục Mầm non năm 2010.

 

Ở trường đã vậy, nhưng khi ở nhà cô là một người vợ người mẹ rất đảm đang và chu toàn với gia đình. cô là người phụ nữ đảm đang, nhân hậu, khéo léo. Chăm sóc chu đáo cho bố mẹ và chồng, nuôi dạy 2 con nhỏ khỏe mạnh thông minh và là nguồn động lực giúp chồng công tác tốt tại trạm y tế xã Đức Liên

 

Hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực và đặc biệt được phụ huynh rất tín nhiệm, cùng với đó là ý chí phấn đấu mạnh mẽ của một cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ. Nhìn cô cặm cụi nghiên cứu, làm việc trong những giờ nghỉ trưa tại các phòng học, tôi mới hiểu vì sao mà công việc soạn bài, làm đồ dùng đồ chơi rất hào hứng  và say mê. Điều đó góp phần làm cho chất lượng chăm sóc- giáo dục của nhà trường ngày càng tốt hơn.

 

Cô giáo Trần Thị Nguyệt  Nga được Ban giám hiệu Trường Mầm non Đức Liên chọn vào đội ngũ cốt cán, giàu kinh nghiệm về thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục - phát huy vai trò “lấy trẻ làm trung tâm” cho mọi hoạt động. Tăng cường đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp, và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ. Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế cô luôn xác định quá trình chăm sóc giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết. Cô là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo về lòng nhiệt huyết, yêu nghề, mến trẻ và quyết tâm vững vàng trong cuộc sống.

 

Hằng năm, cô giáo Trần Thị Nguyệt  Nga đều có những sáng kiến kinh nghiệm trong các cuộc thi giáo viên dạy giỏi các cấp  và đều đạt  giải. Cùng với đó, cô được chia sẻ kinh nghiêm trong việc xây dựng môi trường giáo dục tại các diễn đàn và hội nghị tổng kết các phong trào của ngành hàng năm

 

Bằng những cố gắng không ngừng trong công tác, cô giáo Trần Thị Nguyệt  Nga nhiều năm đạt giải nhất, nhì trong các hội thi giáo viên giỏi cấp huyện, đạt các danh hiệu lao động tiên tiến ,chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cùng nhiều giấy khen, của UBND Huyện của Phòng Giáo dục và đào tạo . Năm học 2018- 2019 cô đạt giải nhất trong hội thi xây dựng môi trường giáo dục, các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm cấp huyện.

 

Đặc biệt, Ngày 06/5/2019: Được BCH Đảng bộ xã Đức Liên trao chứng nhận “Gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”         

 

Nói về cô giáo giáo Trần Thị Nguyệt Nga, Cô Võ Thị Thúy Mai- Chuyên viên phòng giáo dục huyện Vũ Quang tâm sự: “ Cô Trần Thị Nguyệt Nga là một giáo viên mầm non có tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Cô có nhiều sáng tạo trong cách trang trí xây dựng môi trường giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Lần nào về thăm trường, dự các hoạt động giáo dục của cô chúng tôi cũng rất hài lòng vì chất lượng trẻ. Tuy vậy, cô lại rất khiêm tốn không muốn kể về thành tích của mình, chỉ muốn cống hiến vì trách nhiệm và tình yêu đối với nghề, với các cháu ”.

 

 

Hình ảnh cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga được trao giải nhất trong hội nghi tổng kết hội thi xây dựng môi trường, xây dựng hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm năm học 2018- 2019; Cô đứng thứ 4 từ phải qua trái

 

Công tác nuôi dạy trẻ vất vả, nhưng cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga chưa bao giờ nản lòng, luôn cố gắng, tận tụy, gương mẫu trong mọi công việc, được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh tin tưởng, quý mến. Cô là tấm gương tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo Bác, thực hiện tốt phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.
                      

        Một số hình ảnh về kết quả hoạt động của cô giáo Trần Thị Nguyệt Nga

 

 

 

 

 

 

 

 

.Thúy Mai-Minh Huệ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết