Wednesday, 19/09/2018 - 00:12|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ TĨNH !
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

THPT Phan Đình Phùng: Tổ chức tốt việc học Tiếng Anh với người nước ngoài.

Trường THPT Phan Đình Phùng đã phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Newvision mời giáo viên nước ngoài cùng  tham gia giảng dạy các kỷ năng cho học sinh trong năm học 2017-2018

 

 

Ngày nay, tiếng Anh đã trở thành một ngôn ngữ quan trọng và hết sức phổ biến. Giỏi tiếng Anh, bạn có thể có được một công việc phù hợp, làm hài lòng các nhà tuyển dụng. Giỏi tiếng Anh, bạn có thể tự tin giao tiếp với người bản xứ, hay thoải mái xem các bộ phim nước ngoài không cần phụ đề… Vì vậy, trong việc học tiếng Anh, tiếng Anh giao tiếp rất quan trọng.

 

 

Tuy nhiên, để thành thạo ngôn ngữ này, đặc biệt trong khả năng giao tiếp lại là một vấn đề hết sức khó khăn. Trong các phương pháp, học tiếng Anh  với giáo viên bản ngữ chính là một trong những cách học hiệu quả và thú vị nhất. Do đó, nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn  ngoại ngữ, trường THPT Phan Đình Phùng đã phối hợp với Trung tâm ngoại ngữ Newvision mời giáo viên nước  ngoài cùng  tham gia  giảng dạy các kỷ năng cho học sinh trong năm học 2017-2018, các lớp khối D và A1 đã triển khai  học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài vào các buổi chiều trong tuần. Và sự thật, phương pháp này đã đưa lại nhiều  kết quả khả quan, đặc biệt là trong việc cải thiện kĩ năng nói cho học sinh bởi một số nguyên nhân sau:

 

 

 

* Thứ nhất, học với giáo viên bản ngữ, học sinh học được cách phát âm chuẩn nhất.

Các giáo viên bản ngữ đến từ Anh, Mỹ đều sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ. Nói cách khác, họ nói tiếng Anh giống như chúng ta nói tiếng Việt vậy. Do đó, đây là một phương pháp hữu hiệu để học sinh học được cách phát âm sao cho đúng. Trong khi học, học sinh có thể lắng nghe cách phát âm của giáo viên rồi từ đó đối chiếu với cách phát âm của mình, xem thử có sự khác biệt gì không để sửa chữa và hoàn thiện. Và thậm chí, trong lúc nói tiếng Anh thì giáo viên cũng đã quan sát, lắng nghe để hiểu cũng như giúp học sinh sửa lỗi.

 

* Thứ hai, khi học với giáo viên bản ngữ, học sinh hoàn toàn phải sử dụng tiếng Anh, điều này giúp cho việc luyện phản xạ nói.

Đây thực sự là một lợi thế! Thật vậy, giáo viên bản ngữ thường là những người không biết tiếng Việt, hoặc biết rất ít. Cho nên dù là đặt câu hỏi, học viên cũng phải tìm được những từ đồng nghĩa hoặc cách diễn đạt tương đương để diễn tả ý đồ của mình. Và cứ thế  khả năng phản xạ cũng như việc nhớ từ mới của học sinh sẽ được nâng cao đáng kể.

 

* Thứ ba, học sinh có thể học được ngữ điệu khi nói tiếng Anh.

Đa số người Việt nói tiếng Anh đều không có cảm xúc và nhấn âm chưa đúng chỗ. Việc học với giáo viên bản ngữ sẽ giúp bạn “bắt chước” được ngữ điệu, để nói tiếng Anh một cách tự nhiên nhất.

 

 

* Thứ tư, học sinh được học thêm các từ vựng.

Trong quá trình học tiếng Anh với người nước ngoài thì học sinh còn có nhiều cơ hội để học thêm từ vựng mới, mà chắc chắn sẽ không được học trong bất cứ sách vở, tài liệu nào cả. Với những từ vựng này thì học sinh sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với người nước ngoài, vì có thể hiểu được những cụm từ trong giao tiếp thông dụng. Đây là những từ vựng sẽ giúp ích cho học sinh rất nhiều trong quá trình giao tiếp với người nước ngoài.

Mỗi  giờ học các thầy cô đưa ra những  chủ đề hấp dẫn  khích thích được hứng thú  nói tiếng Anh của học sinh tạo ra bầu không khí luyện Tiếng Anh một cách rất tự nhiên, giúp học sinh  ngày càng yêu thích môn học. Rất mong nhà trường sẽ duy trì hình thức này và nhân rộng đối với các lớp khác để thúc đẩy phong trào học tiếng Anh trong toàn Trường .

 

 

.Bùi Lệ Thúy.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết