Monday, 19/11/2018 - 08:11|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ TĨNH !
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Trường THPT Cẩm Xuyên tổ chức “Hội nghị đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học”

Để thực hiện kế hoạch năm học, đồng thời góp phần vào việc đổi mới công tác sinh hoạt chuyên môn, làm tiền đề cho đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức  dạy học trong nhà trường phổ thông nhằm phát huy năng lực của học sinh, chiều thứ 2 ngày 05 tháng 11 năm 2018, Ban chuyên môn tổ chức “Hội nghị đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học”. Tham dự hội nghị có các đồng chí  trong Ban giám hiệu, các đồng chí là tổ trưởng, tổ phó, các đồng chí giáo viên ở 10 tổ chuyên môn trong nhà trường. Đồng chí Võ Hữu Hà- Phó Hiệu trưởng, phụ trách công tác chuyên môn chủ trì hội nghị.

Hội nghị đã được tham gia buổi sinh hoạt tổ chuyên môn của tổ Địa lí. Cụ thể, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Huy Quốc- Tổ trưởng, các giáo viên trong tổ đã trao đổi thảo luận, nghiên cứu bài học “Lớp vỏ địa lí- Quy luật thống nhất và hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lí” (Chương trình Địa lí 10). Trong đó, nội dung chủ yếu là mục đích, yêu cầu cần đạt của bài dạy; các phương pháp để giúp HS tiếp cận kiến thức; cách thức tổ chức các hoạt động dạy học, hệ thống câu hỏi, các kĩ năng và các phẩm chất, năng lực của học sinh được hình thành qua bài học. Đặc biệt, trong hướng thảo luận các giáo viên đã chú trọng vào việc thiết kế các hoạt động dạy học như: khởi động giờ học, hình thành kiến thức, củng cố kiến thức

Cũng tại buổi hội nghị, các thành viên tham gia đã trao đổi, thảo luận về những ưu điểm của các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát huy các kĩ năng, năng lực của học sinh. Thực tế buổi thảo luận đã chỉ ra được việc đổi mới phương pháp trong các tổ chuyên môn rất đa dạng. Vì vậy, các tổ, nhóm cần chủ động, linh hoạt trong việc lựa chọn phương pháp, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đặc trưng bộ môn. Kết quả của việc thực hiện đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn cần đưa ra được sự thống nhất trong mỗi bài dạy cụ thể nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho các giáo viên.

Kết luận buổi sinh hoạt, đồng chí Võ Hữu Hà đã đánh giá cao sự đổi mới trong sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học của tổ Địa lí . Đồng chí cũng nhấn mạnh việc sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học sẽ phát huy tối đa được tính chủ động, sáng tạo của học sinh; giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách hiệu quả nhất, tự nhiên nhất, dễ khắc sâu nhất. Sau khi tổ chức sinh hoạt nhóm, thống nhất phương pháp tổ chức dạy học , tổ trưởng giao nhiệm vụ cho từng giáo viên soạn giáo án, dạy thử nghiệm, các giáo viên dự giờ, phân tích, rút kinh nghiệm bài học để từ đó áp dụng vào trong các bài dạy khác. Hội nghị là cơ hội để nhà trường bồi dưỡng đội ngũ, thảo luận về phương pháp, kĩ thuật dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm nâng cao hiểu quả chất lượng dạy học trong nhà trường. Chính vì vậy, Ban chuyên môn quán triệt tinh thần đến các đồng chí tổ trưởng, nhóm trưởng về thực hiện việc đổi sinh hoạt ở tổ, nhóm chuyên môn của mình trong thời gian tới.

Lê Phương

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết