Wednesday, 08/04/2020 - 18:03|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HÀ TĨNH !
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THPT Hồng Lĩnh: Tăng cường dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19

Dạy học trực tuyến (online) thông qua các trang mạng xã hội, các ứng dụng Google Classroom, Google Site, Class Dojo, Zoom meeting, Vioedu,... là hình thức ứng phó nhanh và cần thiết trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây cũng là cơ hội để các em được trải nghiệm với hình thức học tập mới, rèn luyện được tính tự chủ, tự giác và ý thức trong học tập. Trường THPT Hồng Lĩnh đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ giáo viên về các phần mềm dạy học trực tuyến. Các tổ nhóm chuyên môn đã chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch thực hiện nội dung chương trình học kỳ 2 năm học 2019 - 2020 phù hợp với khung thời gian dạy học thực tế trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo tính khoa học, đúng và đủ theo chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình phổ thông hiện hành. Đặc biệt đối với học sinh khối 12, các tổ chuyên môn đã xây dựng đề cương, hướng dẫn ôn thi, tổ chức thi thử THPT Quốc gia trực tuyến. Đối với học sinh khối 10, 11 đã xây dựng chủ đề dạy học trực tuyến qua mạng, xây dựng các bài tập vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn nhằm giúp học sinh vừa chủ động nghiên cứu nội dung bài học, đồng thời vận dụng linh hoạt các kiến thức đã học để phát triển các năng lực cho bản thân.

Giáo viên dự giờ, học tập dạy trực tuyến môn toán lớp 12 của thầy Lê Nhật Quang

Nhà trường xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến, bố trí sắp xếp thời khóa biểu thống nhất trong toàn trường, đảm bảo cho tất cả học sinh các lớp 10, 11, 12 đều được tham gia học tập. Trong quá trình triển khai thực hiện, đã sử dụng các nguồn học liệu tin cậy, chuẩn xác để tổ chức dạy học và hướng dẫn học sinh học tập đạt hiệu quả.

Tiết dạy Vật lí lớp 12B của thầy Đinh Văn Cương

Sau khi học sinh đi học trở lại, nhà trường sẽ tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập qua internet, trên truyền hình. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua internet, trên truyền hình nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong chương trình theo quy định. Nhà trường có trách nhiệm thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo cho các đối tượng học sinh không có điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung các nội dung kiến thức mà nhà trường đã thực hiện.

Trong hoàn cảnh hiện nay, hình thức dạy học online là giải pháp tích cực, đồng thời học trực tuyến là xu thế học tập trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Với sự phát triển của Internet và công nghệ hiện đại giúp quá trình giáo dục ngày càng phát triển đặc biệt là các mô hình giáo dục trực tuyến. Việc học trở nên đơn giản và hiệu quả khi các em biết vận dụng những thiết bị công nghệ và môi trường Internet ảo để tiếp thu những tri thức thật. Để việc học tập trực tuyến có hiệu quả, đòi hỏi đội ngũ thầy cô giáo cần phải rèn luyện thành thạo các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng kế hoạch, nội dung dạy học phù hợp, cũng như có các biện pháp theo dõi, đánh giá kết quả học tập của người học.

                                   Hữu Danh – Hiệu trưởng THPT Hồng Lĩnh


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết