TRAO ĐỔI: Tổ chức dạy học chủ đề - Định hướng, hình thành và phát triển năng lực học sinh qua một số tác phẩm văn học

Hiện nay, với rất nhiều lí do khác nhau nên vấn đề làm chủ, kiểm soát bản thân và tự giác nhận lấy trách nhiệm của mỗi người đang là câu chuyện khiến nhiều người quan tâm. Hằng ngày, qua các kênh thông tin báo chí, internet và tiếp xúc trực tiếp…chúng ta rất dễ nhận ra việc làm thiếu trách nhiệm của một số cá nhân, tổ chức, đổ vẩy trách nhiệm cho người khác, cho yếu tố khách quan, gây hệ quả xấu cho môi trường sống và cho xã hội. Câu chuyện học sinh của chúng ta không làm chủ được bản thân, không tự giác nhận thấy trách nhiệm cũng đang gây nhiều lo lắng cho cha mẹ, các thầy cô và xã hội.


Tổ chức học hai buổi trong một ngày ở trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ

Tổ chức học hai buổi trong một ngày ở trường tiểu học Thị trấn Đức Thọ

    Căn cứ vào chỉ thị nhiệm vụ năm học của Bộ GD - ĐT, kế hoạch chỉ đạo của Sở GD - ĐT Hà Tĩnh, Phòng GD - ĐT Đức Thọ và tình hình thực tế của địa phương, trường Tiểu học Thị Trấn đã triển khai công tác dạy- học 2 buổi/ngày từ nhiều năm nay và đã đạt được nhiều kết quả khả quan góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở cấp tiểu học.

Gửi bạn yêu quý của tôi!

Gửi bạn yêu quý của tôi!

Thưa bạn! Dù đã sẵn sàng hay còn chưa chuẩn bị, nhưng rồi một ngày kia, chúng ta cũng sẽ phải chia tay thế giới này...

Trao đổi: Mô hình trường học mới Việt Nam và kinh nghiệm rút ra sau một năm thực hiện tại huyên Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh

Trao đổi: Mô hình trường học mới Việt Nam và kinh nghiệm rút ra sau một năm thực hiện tại huyên Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh

Dự án mô hình trường học mới Việt Nam (MHTHM) đã được triển khai thực hiện tại Việt Nam từ năm học 2011 – 2012 đối với cấp tiểu học, đến năm học 2015 – 2016 đã tiến hành triển khai thực hiện tại một số lớp 6 cấp THCS trên cả nước. Qua nghiên cứu cũng như tổng kết và rút kinh nhiệm cho thấy MHTHM là mô hình dạy – học hiện đại phù hợp với xu thế của khu vực và trên thế giới. Trong quá trình triển khai, những ưu điểm của mô hình này đã giúp giáo viên và học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo trong cách học và dạy, qua đó hạn chế tối đa sự áp đặt hoặc truyền thụ kiến thức một chiều. Ngoài ra, học sinh được hoạt động trải nghiệm nhiều hơn, qua đó hình thành và rèn luyện các phẩm chất, năng lực cá nhân.

Niềm vui của cô giáo chủ nhiệm

Niềm vui của cô giáo chủ nhiệm

 Những dòng nhật kí chân thành của các em học sinh lớp 10B9 viết về cảm xúc về một lần tổ chức hoạt động ngoại khoá. Là một giáo viên chủ nhiệm tôi rất vui mừng khi được chia sẻ buồn vui cùng học sinh. Tôi hi vọng bài viết này sẻ là một tư liệu có ích cho phong trào “Nhà trường thân thiện và học sinh tích cực”.                                                                                                           GVCN: Bùi Thiên Nga - Trường THPT Nguyễn Trung Thiên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây