Nghiên cứu xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý trường học và giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Hà Tĩnh

Thứ năm - 06/07/2017 13:49
Nghiên cứu xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý trường học và giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Hà Tĩnh


Hội đồng KH&CN chuyên ngành cấp tỉnh do Đ/c Đỗ Khoa Văn – TUV, GĐ Sở KH&CN, vừa tổ chức nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý trường học(CBQLTH) và giáo viên (GV) đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo ở Hà Tĩnh”. Đề tài do Th.s. Nguyễn Quốc Anh – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh làm chủ nhiệm.

 

Kết quả nghiên cứu: Đề tài đã tập trung đánh giá một cách toàn diện đội ngũ CBQLTH và GV cũng như công tác xây dựng đội ngũ CBQLTH và GV từ mầm non đến THPT ở tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2010 – 2015; dự báo quy mô trường, lớp, học sinh, CBQLTH và GV trong thời gian tới; đề ra được 7 giải pháp có tính khả thi cao để xây dựng và phát triển đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới GD&ĐT, trong đó có nhiều vấn đề mới được nghiên cứu một cách hệ thống như: Nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nhận thức và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CBQL và GV; bồi dưỡng kỹ năng mềm; đánh giá CBQL và GV theo năng lực.... Bên cạnh đó, đề tài cũng là cơ sở khoa học lý luận và thực tiễn, nhằm cung cấp những tư liệu phục vụ cho công tác tham mưu của Sở GD&ĐT cho UBND tỉnh xây dựng đề án sắp xếp, bố trí đội ngũ GV tỉnh nhà.


 

New Picture (25 )


 

Hội đồng KHCN đánh giá cao hàm lượng khoa học trong quá trình nghiên cứu. Đây là vấn đề lớn của ngành giáo dục, đã nêu ra được nhiều điểm mới, sáng tạo, đồng thời giải quyết và khắc phục được nhiều vấn đề còn bất cập, tồn tại lâu nay. Kết quả của đề tài đã phần nào đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi thực tế ngành giáo dục, bên cạnh đó cũng đã đưa ra được hệ thống giải pháp khoa học, sát thực tiễn hiện nay.
 


Từ những kết quả đã đạt được như trên, đề tài đã được Hội đồng đánh giá, chấm điểm và xếp loại xuất sắc. Tuy nhiên phải khắc phục, hoàn thiện một số vấn đề theo góp ý, bổ sung của các thành viên Hội đồng như: Nên bổ sung vào báo cáo định hướng cụ thể trong thời gian tới của ngành GD&ĐT tỉnh nhà; làm rõ nét hơn trong việc cập nhật các diễn biến mới của Bộ; có lộ trình, chú trọng nâng cao năng lực cho GV ngoại ngữ và tin học và tổ chức tốt các lớp đầu cấp; phân luồng h/s THPT để các em có định hướng, lựa chọn nghề nghiệp cho mình; phải có nghiên cứu ở các trường phi công lập để có só sánh, đối chứng, dự đoán cho tương lai...



.QT (Theo Cổng TTĐT Sở KHCN HT)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây